Than Quang Hanh: Gặp mặt nữ CNVCLĐ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Chiều ngày 20/10/2019, Công đoàn Công ty than Quang Hanh tổ chức gặp mặt nữ CNVCLĐ nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; đồng chí Đỗ Thị Nhung – Trưởng ban Nữ công Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn TKV, các ban chuyên môn Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, các cơ quan đoàn thể của Công ty cùng toàn thể hơn 400 nữ CNVCLĐ trong Công ty.

Tại buổi gặp mặt, chị em đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng do chính những Nữ CNVCLĐ các đơn vị biểu diễn.


Sau chương trình văn nghệ chào mừng, đồng chí Trần Thị Thuý Nga – Phó Chủ tịch Công đoàn – Trưởng ban Nữ công Công ty đã ôn lại truyền thống 89 năm phụ nữ Việt Nam; phong trào nữ CNVCLĐ Công ty than Quang Hanh trong thời gian qua.

Hiện nay, Công ty có 417 nữ CNVCLĐ trên tổng số 3.198 CNVC toàn Công ty chiếm tỷ lệ 13,04%. Trong đó, 110 chị có trình độ đại học, 95 chị có trình độ cao đẳng và trung cấp, 181 chị là công nhân kỹ thuật và 31 chị là lao động phổ thông. Các chị được bố trí công tác tại 12 tiểu ban nữ công các công đoàn bộ phận tập trung chủ yếu tại các phân xưởng: Sàng tuyển, Đời sống, Phục vụ, Cơ điện mỏ, Cơ khí sửa chữa, bộ phận nghiệp vụ, văn phòng và một số phân xưởng sản xuất khác. Dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, từ chị em trực tiếp sản xuất đến chị em khối phòng ban đều tích cực trong LĐSX, công tác và học tâp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, nữ CNVCLĐ Công ty than Quang Hanh luôn phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ, kế thừa truyền thống của các chị đi trước không quản ngại khó khăn, năng động sáng tạo, cùng với tập thể CNVCLĐ toàn Công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm, với sản lượng năm sau cao hơn năm trước. Đời sống, vật chất, văn hóa và tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện và nâng cao.

Trong niềm vui hân hoan của toàn thể chị em, đồng chí Giám đốc Công ty – Nguyễn Công Chính đã phát biểu chúc mừng, tôn vinh chị em nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí cũng mong muốn chị em tiếp tục tích cực cố gắng phấn đấu cùng tập thể CBCNV, người lao động toàn Công ty thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD, chiến dịch 90 ngày đêm an toàn quý 4/2019. Bên cạnh đó, luôn phát huy tốt vai trò của người phụ nữ Việt Nam vừa “giỏi việc nước” nhưng cũng vừa phải “đảm việc nhà”, luôn là người phụ nữ “Giữ lửa ấm trong gia đình”, từ đó yên tâm công tác, phấn đấu xây dựng Công ty phát triển ổn định và bền vững.

PV Hồng Nga

Phản hồi