Hội Cựu chiến binh Công ty than Quang Hanh Về thăm Chiến khu xưa

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 12, 13/5/2018, được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn Công ty, Đoàn Hội Cựu chiến binh công ty than Quang Hanh – TKV (bao gồm cán bộ hội viên tiêu biểu hội CCB Công ty và Con các liệt sỹ đang công tác tại công ty) đã tổ chức về thăm chiến khu xưa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác trên Núi Ba vì, thăm Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội) vào Lăng viếng Bác.

                     Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trên đỉnh Vua nơi cao nhất của dãy núi Ba Vì độ cao 1.296m  (Đường lên Đền thờ Bác)

Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, qua 2 năm thực hiện chỉ thị 05/CT-TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Cựu chiến binh công ty đã đạt được những kết quả nổi bật: Hội đã vận động, tập hợp cán bộ hội viên đoàn kết, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, là lực lượng đi đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác  SXKD, công tác đảm bảo ANTT của đơn vị, các hoạt động phong trào do các cấp hội phát động, đăng ký nhiều công trình thi đua với chuyên môn để góp phần vào hoàn thành sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đoàn làm lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với trách nhiệm và tình cảm của người đi trước, cán bộ hội viên đã tích cực làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tu dưỡng rèn luyện trưởng thành. Học tập và làm theo Bác về tinh thần đoàn kết, yêu thương con người trong hội thực hiện tốt nghĩa tình đồng đội, tích cực tham gia cùng địa phương xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống; Hội đã tích cực tham gia công tác chăm sóc gia đình có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội.

                                Đoàn về thăm K9, nơi cất giữ và bảo quản thi hài của Bác trong những năm chiến tranh

Hội Cựu chiến binh Công ty than Quang Hanh – TKV nhiều năm liền đạt tổ chức Hội trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đứng đầu trong phong trào thi đua của thành phố, từ năm 2012 – 2017; Hội liên tục được Hội Cựu chiến binh thành phố Cẩm Phả tặng Bằng khen. Những kết quả  trên của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Công ty trong những năm qua đã góp phần giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức Hội lớn mạnh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Công ty than Quang Hanh xin nguyện học tập và làm theo Bác để có một ý chí nghị lực, một phẩm giá trong sáng, một niềm tin son sắt, tiếp tục kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

                                                                                                                                            TG: Minh Hải Vũ

Phản hồi