Nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn

Ngày 21/6/2018, Công đoàn Công ty than Quang Hanh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn năm 2018. Tới dự có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Ủy viên BCH Công đoàn công ty cùng 76 cán bộ công đoàn bộ phận trong toàn Công ty.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Khánh – Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt, hướng dẫn và trao đổi các kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động công đoàn như: Công đoàn đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phương pháp hoạt động của tổ công đoàn và công đoàn bộ phận; công tác xây dựng tổ chức công đoàn, các biện pháp chủ yếu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Trong chuyên đề Công đoàn tuyên truyền giáo dục CBCNV, đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay công đoàn các cấp cần nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, đặc biệt trong việc thể hiện lòng yêu nước phải đúng pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật, cản trở chống đối người thi hành công vụ như đã xảy ra tại một số địa phương trên cả nước trong thời gian qua.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã trao đổi, đề xuất những ý kiến về các vấn đề còn vướng mắc trong thực tế công tác công đoàn ở cơ sở đồng thời trao đổi những kinh nghiệm các mô hình công đoàn hoạt động hiệu quả.

Cùng ngày, Công đoàn công ty đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai kế hoạch phát động thi đua tháng công đoàn tham gia quản lý – tháng 7 năm 2018 và trao thưởng cho 29 công đoàn bộ phận với mức thưởng 59 triệu đồng vì đã có thành tích trong tháng công nhân năm 2018./.

Minh Hải – Hồng Nga

Phản hồi